วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ทำไมฉันจึงเลือกเรียนเอกภาษาไทย

            ถ้าถามว่าทำไมฉันจึงเลือกเรียนเอกภาษาไทย  ฉันสามารถตอบได้อย่างไม่ลังเลว่า  สาเหตุที่ฉันเลือกเรียนเอกภาษาไทยนั้นก็เพราะว่า ภาษาไทยเป็นภาษาประจำชาติมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง  ดิฉันอยากเป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่และอนุรักษ์สิ่งดีงามเหล่านี้ไว้  จึงเลือกเรียนเอกภาษาไทย  หวังว่าเมื่อจบการศึกษาไปแล้วจะได้เป็นครูสอนวิชาภาษาไทย  สอนนักเรียนให้มีความรู้ ความเข้าใจ  และมีความรักในภาษาไทย  ภาษาที่งดงามที่สุด

1 ความคิดเห็น: